Skip to content

[Update] เตรียมสอบ กว. ปี 2024

การสอบเพื่อรับใบอนุญาตเป็นวิศวกรวิชาชีพ หรือที่เรียกว่าใบ กว. นั้น นับเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับวิศวกรทุกคน เนื่องจากเป็นถือการยืนยันและตัว ชี้วัดความรู้ความสามารถและมาตรฐานวิชาชีพ แต่ทว่า บางครั้ง การสอบก็เป็น ‘เรื่องยากและท้าทาย’ สำหรับใครหลายคน โดยเฉพาะในปี 2024 ที่ทางสภาวิศวกร ได้มีการอัพเดทข้อสอบใหม่ การเตรียมตัวอย่างดีจะช่วยให้เพื่อนๆ มีโอกาสสอบผ่านมากขึ้น

ในบทความนี้เราจะแนะนำวิธีการ เตรียมตัวสำหรับการสอบใบ กว. ในปี 2024 ครับ

1. ฝึกทำข้อสอบ

การฝึกทำข้อสอบเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเตรียมพร้อมสำหรับการสอบ โดยคุณควรหาแบบทดสอบจากปีที่ผ่านมาและฝึกทำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ การฝึกทำข้อสอบจะช่วยให้คุณคุ้นเคยกับรูปแบบของข้อสอบ ระดับความยากง่าย และเวลาที่ใช้ในการทำข้อสอบ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณระบุจุดแข็งและจุดอ่อนของตนเองได้อีกด้วย

2. อ่านเฉลยละเอียด

หลังจากทำข้อสอบเสร็จแล้ว อย่าพลาดที่จะอ่านเฉลยละเอียดของทุกข้อสอบ เพราะการอ่านเฉลยจะช่วยให้คุณเข้าใจแนวคิดที่ถูกต้องและวิธีการคิดที่เป็นมาตรฐาน นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณทำความเข้าใจเนื้อหาที่ยังไม่แม่นยำอีกด้วย การอ่านเฉลยละเอียดจึงเป็นส่วนสำคัญในการเตรียมตัวสอบ

3. เรียนเนื้อหาอีกครั้งผ่านคอร์สเรียนออนไลน์

ถึงแม้เราจะเคยเรียนเนื้อหาเหล่านี้มาแล้วในช่วงมหาลัย แต่หลายครั้ง บางวิชาก็รู้สึกเลือนลางเพราะคืนอาจารย์ไปหมดแล้ว ดังนั้นการทบทวนเนื้อหาอีกครั้งผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ก็เป็นวิธีที่ดีในการเสริมสร้างความเข้าใจเชิงลึก อีกทั้งเรายังอาจเปิดโลกความเข้าใจใหม่ๆ และนำความรู้นั้นไปใช้ในการทำงานจริงได้ด้วยนะ แถมคอร์สเรียนออนไลน์มีข้อดีคือสามารถเรียนได้ทุกที่ทุกเวลาตามความสะดวกของคุณเอง และยังมีการนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบที่น่าสนใจและเข้าใจง่ายอีกด้วย

เราขอแนะนำ เพื่อนสายเทพ! ที่จะมาช่วยทุกคนรื้อฟื้นความรู้อีกครั้ง กับ Be-engineer.

การเตรียมตัวสอบใบ กว. นั้นต้องอาศัยความพยายามและการวางแผนที่ดี โดยการฝึกทำข้อสอบ อ่านเฉลยละเอียด และเรียนเนื้อหาอีกครั้งผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ จะช่วยให้คุณมีความพร้อมและมั่นใจมากขึ้นในการสอบ Engenius เตรียมสอบกว. เราเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้คุณสามารถเตรียมตัวสอบกว. ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

👉🏼 https://engenius.neighborsoft.com/login ลองมาซ้อมสอมจริงได้เลย!!